วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2551

คุณไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณจำนวนมากเพื่อส่งเสริมธุรกิจของคุณ

บริษัทของคุณอาจไม่มีงบประมาณด้านการตลาดจำนวนมากหรือพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมในด้านการเขียนคำโฆษณามาโดยเฉพาะ และอาจไม่สามารถว่าจ้างเจ้าหน้าที่ฝ่ายศิลป์เพื่อออกแบบโลโก้สวยๆ หรือเอกสารไดเร็คเมลที่ดีๆ ได้
การที่คุณประสบปัญหาดังกล่าวมิได้หมายความว่า บริษัทของคุณจะไม่สามารถทำการตลาดด้วยตนเองได้ ด้วยการใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์ที่บริษัทส่วนใหญ่ใช้งานอยู่ในทุกวันนี้ ไม่ว่าใครก็ตามที่มีความคิดสร้างสรรค์เพียงเล็กน้อย ก็สามารถจัดทำเอกสารการตลาดที่ดูเป็นมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย และถึงแม้ว่าจะไม่มีความคิดสร้างสรรค์ดังกล่าวก็ตาม ก็ยังมีวิธีการที่แนบเนียนต่างๆ ที่ทุกคนในทีมงานของคุณสามารถนำมาใช้ในการสื่อความหมายที่ดีๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทของคุณได้ คุณสามารถนำวิธีการด้านการตลาดที่ใช้ง่ายประหยัดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไปใช้ในธุรกิจของคุณได้ด้วยการใช้ Microsoft Office Small Business Edition 2003 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิผลที่บริษัทต่างๆ นิยมใช้กันทั่วโลก ในการดำเนินการสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้: 1. จัดทำเอกสารไดเร็คเมลทั่วไป คุณจะสามารถแจ้งข่าวเกี่ยวกับการขายหรือผลิตภัณฑ์ออกใหม่ได้อย่างง่ายดายและด้วยค่าใช้จ่ายเพียงน้อยนิดด้วยวิธีการส่งเป็นโปสต์การ์ดให้ลูกค้า ด้วยการใช้แม่แบบที่ใช้งานง่ายของ Publisher 2003 ซึ่งมีอยู่ใน Office Small Business Edition 2003 คุณจะสามารถเลือกแบบโปสต์การ์ดต่างๆ แล้วนำมาปรับแต่งเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ คุณสามารถใช้ Publisher เพื่อแทรกข้อความหรือโลโก้ของคุณลงในแม่แบบสำเร็จรูปได้อย่างง่ายดาย การเปลี่ยนสีหรือรูปแบบตัวอักษรก็สามารถทำได้อย่างสะดวกเช่นกัน และยังสามารถตั้งโปรแกรมให้แทรกข้อมูลผู้ติดต่อของคุณลงในโปสต์การ์ดใหม่ทุกครั้งที่คุณจัดสร้างขึ้นได้โดยอัตโนมัติ แน่นอนว่า คุณไม่จำเป็นต้องจำกัดการทำการตลาดให้อยู่ในรูปแบบของการส่งโปสต์การ์ดเท่านั้น เพราะโปรแกรม Publisher มีแม่แบบอีกเป็นจำนวนมากไว้ให้คุณปรับแต่งเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานด้านการตลาดของคุณ คุณสามารถใช้แม่แบบเหล่านี้ในการจัดทำสื่อการตลาดต่างๆ ได้ ดังต่อไปนี้
โบรชัวร์
ใบปลิว
จดหมายข่าว
แคตตาล็อก
เอกสารโฆษณา
บัตรอวยพรโปรดจำไว้ว่า แม้แต่หัวจดหมาย ใบแจ้งหนี้ และซองจดหมาย ก็สามารถนำมาใช้เพื่อสื่อความหมายเกี่ยวกับธุรกิจของคุณได้เช่นกัน นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้คุณสมบัติการออกแบบที่มีอยู่ในโปรแกรม Publisher หรือ Word เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพของคุณในเอกสารเหล่านั้นได้อีกด้วย 2. ส่งจดหมายข่าวทางอีเมลให้ลูกค้า อีเมลเป็นวิธีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพที่สุดวิธีหนึ่งในการติดต่อลูกค้า คุณจึงควรจัดทำจดหมายข่าวทางอีเมลอย่างสม่ำเสมอ ภายในจดหมายข่าวอาจประกอบด้วยเคล็ดลับและข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์ต่างๆ ตัวอย่างเช่น หากคุณทำธุรกิจเกี่ยวกับการรักษาสัตว์ คุณอาจเขียนเคล็ดลับเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงตามฤดูกาล หรือหากคุณเป็นเจ้าของภัตตาคาร คุณอาจเขียนสูตรการทำอาหารตามฤดูกาลก็ได้ นอกจากนี้ คุณควรแจ้งข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ ที่คุณกำลังนำเสนออยู่ในขณะนั้น รวมทั้งรายการพิเศษหรือการส่งเสริมการขายต่างๆ ที่คุณต้องการเน้นเป็นพิเศษ หรือบรรจุข้อมูลเกี่ยวกับพนักงานคนใหม่ของคุณก็ได้ จุดประสงค์ของการดำเนินการดังกล่าว คือ การทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในธุรกิจ มิใช่เน้นการเสนอขายสินค้าหรือบริการแต่เพียงอย่างเดียว และก่อนที่คุณจะส่งออกไป ให้ตรวจสอบจนแน่ใจก่อนว่า คุณได้รับอนุญาตอย่างชัดเจนจากลูกค้าให้สามารถส่งหมายข่าวดังกล่าว หากคุณมีความรู้สึกว่า คุณมีข้อมูลไม่มากพอที่จะเขียนเป็นจดหมายข่าวได้ทั้งฉบับ คุณก็ยังคงสามารถใช้อีเมลเป็นเครื่องมือทางการตลาดได้ และต้องได้รับอนุญาตจากผู้รับของคุณก่อนเช่นกัน นอกจากนี้ ฟังก์ชันจดหมายเวียนใน Outlook 2003 สามารถช่วยคุณส่งข้อความของคุณไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่กำหนดได้ และยังสามารถเลือกใช้รูปแบบโครงร่างเอกสารเผยแพร่ทางอีเมล 6 ชนิด และชุดออกแบบหลักจำนวน 45 แบบใน Publisher เพื่อจัดทำและส่งเอกสารเผยแพร่ทางอีเมลของคุณ ตัวเลือกโครงร่างอีเมลประกอบด้วย จดหมายข่าว จดหมาย หนังสือแจ้งข่าวกิจกรรม และบัญชีรายชื่อสินค้า 3. นำการสื่อความหมายทางการตลาดติดตัวคุณไปทุกที่ หากคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานประเภทใดประเภทหนึ่ง คุณอาจได้รับเชิญให้ไปพูดในกลุ่มองค์กรหรือสถานศึกษาต่างๆ ในเรื่องที่คุณกำลังดำเนินการ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นโอกาสทางการตลาดที่คุณสามารถนำมาใช้เป็นประโยชน์ได้อย่างแนบเนียน ตัวอย่างเช่น วิธีการหนึ่งในการทำให้ผู้ฟังของคุณมีส่วนร่วมและในขณะเดียวกันก็สามารถสื่อสารด้านการตลาดของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพก็คือ การนำเสนอที่ใช้สื่อทางสายตา หากคุณใช้ Office Small Business Edition 2003 อยู่ คุณจะสามารถใช้ PowerPoint 2003 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เรียนรู้ง่าย ในการจัดทำการแสดงภาพสไลด์ ประโยชน์ของ PowerPoint ก็คือ ในขณะที่คุณกำลังพูด คุณสามารถแสดงข้อความ ภาพถ่าย และกราฟิก ไปพร้อมๆ กันได้ หรือแม้กระทั่งการแสดงภาพยนตร์ ภาพเคลื่อนไหว และเสียงก็ได้ จึงช่วยให้การนำเสนอของคุณมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และที่สำคัญก็คือ คุณสามารถใส่ชื่อและโลโก้ของบริษัทของคุณในสไลด์ทุกแผ่นได้4. สร้างเว็บไซต์ง่ายๆ ด้วยตนเอง หากคุณยังไม่ได้ตัดสินใจสร้างเว็บไซต์ของบริษัทของคุณ นั่นอาจเป็นเพราะคุณคิดว่าการดำเนินการดังกล่าวต้องใช้เวลาและงบประมาณจำนวนมาก แต่ด้วยโปรแกรม Publisher 2003 คุณสามารถจัดทำเว็บไซต์แบบมืออาชีพที่มีรูปแบบสวยงาม และพร้อมสำหรับใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ในราคาที่ไม่แพง คุณสมบัติ Easy Website Builder ช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายที่ต้องการสำหรับเว็บไซต์ของคุณ จากนั้นโปรแกรม Publisheจะสร้างเว็บไซต์ที่ได้รับการปรับแต่งรูปแบบเพจให้ตรงกับความต้องการของคุณ นอกจากนี้ คุณอาจเลือกใช้ตัวช่วยสร้างเว็บไซต์เพื่อจัดทำเว็บไซต์พื้นฐานแบบ 3 เพจ หรือเว็บไซต์ที่เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับการขายสินค้าและบริการแบบมืออาชีพ หลังจากที่คุณเริ่มต้นใช้เทคนิคทางการตลาดแบบแนบเนียนดังที่กล่าวมา คุณจะพบว่ายังมีอีกหลากหลายวิธีการที่คุณสามารถกระจายข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณอย่างสร้างสรรค์และมีชั้นเชิง

ไม่มีความคิดเห็น:

 
Reciprocal Links Directory - Smarty Links is the right place to get linked!